วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ทำอย่างไรให้เกย์กลายเป็นชายแท้


คุณเป็นเกย์รึเปล่า?
คุณมีเพื่อนสนิทเป็นเกย์?
คุณมีลูกชายเป็นเกย์?
สามีของคุณเป็นเกย์?
หรือคุณอยากให้ใครสักคนเป็น??
หรือตัวคุณกำลังสับสนเพศตัวเอง ทุกข์ทรมานใจกับการเป็นเกย์ใช่หรือเปล่าครับ?


ก่อนอื่น ถามตัวเองก่อน ว่าทำไมถึงอยากเปลี่ยนตัวเองหรือคนใกล้ชิดที่เป็นเกย์ให้กลับกลายเป็นชายแท้? เพราะคุณไม่มีความสุขในสิ่งที่ตัวเองเป็น เพราะคุณยอมรับไม่ได้ในสิ่งที่เพื่อนของคุณเป็น หรือเพราะคุณผิดหวังที่คนใกล้ชิดไม่สามารถดำเนินชีวิตได้อย่าง "สมบูรณ์" หรือคุณกังวลใจว่าเขา "ผิดปกติ"

ควรจะแน่ใจก่อนว่า คุณรู้จักเกย์จริงๆแล้วมีลักษณะอย่างไร!

เกย์จะต้องสวย ต้องตุ้งติ้ง มีจริตของความสาว รักสวยรักงาม ปากจัด เจ้าระเบียบ หรือเป็นเกย์ได้เฉพาะคนหน้าตาดีเท่านั้น!! นิยามตัวเป็นชายใจเป็นหญิงใช้ไม่ได้กับคนที่เป็นเกย์ทั้งหมด หลายคนยังเข้าใจผิดๆ ว่าเกย์คือชายที่เกิดมาแล้วอยากจะเป็นหญิง เหล่านี้คือความเข้าใจผิดของคนทั่วไป จริงอยู่ เกย์สาวบางคนอยากจะแปลงเพศ อยากจะแต่งหญิง อยากจะสวย อยากมีนมเป็นของตัวเอง แต่นั่นไม่ใช่เกย์ทุกคนที่อยากเป็น
---------------------------------------------------------------------------------------
เกย์บางคนอยากมีกล้าม อยากมีหนวด อยากใหญ่ หลายๆคนเตะบอล โลดโผน เถื่อนดิบ ดุดัน และเร้าใจ เป็นผู้ชายบ้านๆทั่วไปหรือดูดีไฮโซมีสไตล์ เกย์มีอยู่ในทุกชนชั้นฐานะ และทุกวัย ตั้งแต่เด็กยันแก่.... ทุกสาขาอาชีพ ช่างเสริมสวย ดารานักแสดง กรรมกร จับกัง นายธนาคาร หนุ่มออฟฟิต คุณครู นายแพทย์ ศาสตราจารย์ เจ้าของธุรกิจ เศรษฐีหรือยาจก คนที่เป็นเกย์มีอยู่รอบตัวเรา อาจจะเดินสวนกัน คนที่คุยด้วยเมื่อเช้านี้หรือเพื่อนที่ทำงาน บางทีเราอาจจะไม่รู้ว่า เพื่อนเรา ลูกชายเรานั้นเป็นเกย์ หรือแม้กระทั่งตัวเราก็ยังสับสนว่าเราเป็นอะไร... 

แน่นอนว่าเกย์ บางคนเปิดเผย ออกจริตมาก บางคนดูการแต่งตัว ดูลักษณะการแสดงออกก็รู้กันแล้ว ว่าเป็น "เกย์" บางคนก็แอ๊บกลางวันครับกลางคืนคะ แมนที่ทำงานแต่สาวแตกเมื่ออยู่กับพวกเดียวกัน แต่บางคนก็เป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้ปกปิดหรือเปิดเผย ยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็น เราอาจจะไม่เคยสนใจชายเหล่านี้ เพราะเขาไม่ได้แสดงออกว่ามีรสนิยมชอบชายด้วยกัน เกย์จึงมีบุคลิกทั่วไปไม่แตกต่างจากผู้ชายธรรมดาๆ เราจึงเข้าใจเอาเองว่าเกย์ต้องมีลักษณะเหมือนกับพวกที่แสดงออกเท่านั้น

...ผู้ชายธรรมดาๆที่รักผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งนั่นแหละคือนิยามของคำว่าเกย์...

-----------------------------------------------------------------------------------

ความรักเป็นของสากลไม่ว่าเพศไหนก็มีความรู้สึกนี้เกิดขึ้นในหัวใจได้

เรารู้สึกใจเต้น หน้าร้อนผ่าว เหมือนจะควบคุมตัวเองไม่ได้... เมื่อเราตกหลุมรักใครสักคน
เรามีความรู้สึกปราถนาดีห่วงใย... ต่อคนที่เรารัก
เรารู้สึกอบอุ่นและมีความสุข... เมื่อเราอยู่ใกล้คนที่เรารัก
เราเกิดความคิดถึงห่วงหา.. เมื่อเราอยู่ห่างคนรัก
และเรารู้สึกเศร้าเจ็บปวดทรมานเช่นเดียวกัน... เมื่อความรักได้หลุดลอยไป
หญิงรักชาย ชายรักหญิง ชายรักชาย หรือหญิงรักหญิง ก็เกิดความรักอย่างเดียวกันนี้ ไม่มีความแตกต่างกันเลย...

ถ้าคุณยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นไม่ได้ เพราะกลัวว่าสังคมจะไม่ยอมรับ และคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง... ขอตั้งคำถามสักข้อหนึ่ง คุณกำลังจะเปลี่ยนจากอะไรเป็นอะไร จาก... เกย์เป็นชายแท้ๆ อย่างนั้นหรือ? แล้วการเปลี่ยนอย่างที่ว่าต้องทำอย่างไร? เปลี่ยนมาชอบผู้หญิง? เปลี่ยนให้เลิกชอบผู้ชาย? หรือเปลี่ยนให้ตัวเองอยู่ได้โดยปราศจากความรัก...

----------------------------------------------------------------------------------

ผมว่าคุณทำได้!!!

คุณสามารถเลิกรักใครสักคนได้ แม้ว่ามันจะยากเต็มทนก็ตาม แม้จะรักมากแค่ไหน แต่เวลาจะช่วยทุเลาและเจือจางแรงปราถนานั้นได้
ดังนั้น คุณเลิกชอบผู้ชายได้นับตั้งแต่วันนี้ คุณบังคับให้คนใกล้ชิดคุณเลิกรักผู้ชายได้ เราสามารถบอกลาความรักได้ เพียงแต่เราต้องอนทดต่อความทรมานใจ

แต่... คุณจะบังคับความรักได้หรือ คุณสามารถสั่งใจให้รักใครได้ตามต้องการกระนั้นหรือ คุณสั่งให้หัวใจของคุณโหยหาเกิดแรงปราถนาต่อผู้หญิงได้หรือไม่
ขนาดแม้แต่ตัวเอง ยังบังคับใจตัวเองให้เกิดรักไม่ได้เลย แล้ว "คนอื่น" จะมาบังคับความรักในหัวใจเราได้อย่างไร


บางคนอาจจะเถียง ว่าสามารถบังคับให้เกิดรักได้!!!!

ผมขอร้องให้คุณทำความเข้าใจคำสองคำนี้ "ความรัก" กับ "ความหลง" บางทีทั้งสองความรู้สึกก็มาพร้อมกัน เมื่อเรา "หลงรัก" ใครบางคน
แต่.. ในที่สุด เมื่อเวลาผ่านไป ความหลงจะจางลง ความรักยังคงอยู่ เมื่อนั้นเราจะเห็นความชัดเจนระหว่างข้อแตกต่าง ความรักกับความหลง

ความหลงเป็นอาการลุ่มหลง อาจจะเกิดขึ้นชั่วคราวข้ามคืนหรือยาวนานเป็นเดือนปีแล้วก็หมดลง ความหลงทำให้เรามีความสุขแบบคนที่กำลังเมาขาดสติ
ความรักนั้นเป็นความ รู้สึกที่ถูกขับเค้นออกมาจากหัวใจ ยากเกินจะบรรยาย คุณจะรู้จัก "รัก" ต่อเมื่อคุณได้สัมผัสมัน และคุณจะไม่ลืมอีกเลยว่ารักเป็นเช่นไร
เราอาจจะทำให้ผู้ชายแท้ๆมาหลงเกย์ได้ด้วยแรงปราถนาด้วยความสับสนชั่วขณะ หรือเกย์อาจจะติดใจผู้หญิงได้ แต่เนื้อแท้ตัวตนเราคือใคร
เราต้องการความฉาบฉวยในสิ่งที่เราอยากจะได้ เราต้องไปแสร้งเป็นในสิ่งที่คนอื่นอยากเห็นเท่านั้นหรือ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

วันนี้เมื่อเราบังคับตัวเองให้เปลี่ยนแปลง วันนึงเราก็อาจจะตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ฉันเป็นใคร" กลายเป็นคนไม่รู้จักตัวเอง และในที่สุดเมื่อเราทนไม่ได้กับสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง เรารู้จักตัวเองมากขึ้นและอยากจะได้ในสิ่งที่ใจปราถนาจริงๆ เมื่อถึงตอนนั้นสิ่งที่เราได้ดำเนินไว้ ลูกเมีย ภาพพจน์ ภาระต่างๆ ความคาดหวัง ได้เป็นเครื่องจองจำอันหนักอึ้ง เกิดผลกระทบต่อคนรอบข้าง จนเราไม่สามารถสลัดหลุดไปได้

ถ้าใครสักคนอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือเปลี่ยนแปลงคนใกล้ชิด
จงเปลี่ยนไปในทิศทางเป็นตัวของตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม อย่าเปลี่ยนไปสู่จุดหมายที่เราไม่ได้เป็นสิ่งนั้น

ผมเชื่อว่าเรา ชายที่รักผู้ชาย ก็อาจจะรักผู้หญิงได้ด้วย อันนี้ก็เป็นเรื่องที่พบเห็นได้
และชายที่รักผู้หญิง สักวันหนึ่งก็อาจจะค้นพบว่า ตัวเองก็รักผู้ชายได้ด้วยเช่นกัน ก็ต้องยอมรับมา...

สุดท้าย... มีคำเด็ดๆ จากครอบครัวที่มีลูกชายเป็นเกย์เต็มตัวและยอมรับได้ คุณแม่ของลูกชายเกย์ได้กล่าวไว้กว่า "ลูกอิชั้นเป็นเกย์นะค่ะ ไม่ใช่เป็นหวัด กินยาแล้วจะได้หาย"

ที่มา : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=grenadine1oz&month=07-01-2011&group=8&gblog=7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น