วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ทำไมผู้ชายหน้าตาดีถึงเป็นเกย์

         สาวๆสมัยนี้จะเลือกคบกับชายใดจำเป็นต้องเลือกให้ดี ดูให้ถี่ถ้วน อย่าลืมคำว่า รู้หน้าไม่รู้ใจ เพราะหนุ่มๆหน้าตาดี หล่อ ล่ำ อ่อนโยน พูดจาไพเราะ เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆมากมาย แต่สุดท้ายกลับมาพบว่าเค้านั้นชอบผู้ชายมากกว่าผู้หญิง
         คำว่าเกย์ (Gay) นั้นจริงๆแล้วหมายถึง บุคคลที่เป็นรักร่วมเพศ ซึ่งเป็นได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง แต่ในไทยนั้นจะสื่อความหมายของคำว่าเกย์นี้ ว่าเป็นผู้ชายที่รักร่วมเพศ ส่วน ผู้หญิงที่เป็นรักร่วมเพศนั้น จะเรียกว่า ทอมกับดี้ หรือ เลสเบี้ยน (Lesbien)  จริงๆแล้วผู้ชายหล่อ หน้าตาดี ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเกย์เสมอไป หรือผู้ชายที่หน้าตาไม่หล่อก็ใช่ว่าจะเป็นเกย์ไม่ได้ ซึ่งจากที่ได้มีการเปรียบเทียบสัดส่วนประชากรโลกแล้วนั้น พบว่าเพศชายลดลงเหลืออยู่เพียง 1 ใน 3 ของประชากรโลกทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการวิจัยพบว่าพันธุกรรม หรือยีน (gene) มีผลต่อการที่ทำให้ผู้ชายกลายเป็นเกย์ โดยมีกระบวนการดังนี้
          เกย์ยีน เริ่มแรกตัวอ่อนที่เริ่มก่อตัวอยู่ในครรภ์มารดาจะมีร่างกายและสมองที่เป็นเพศหญิง แต่พอเข้าช่วงสัปดาห์ที่ 6-8 ของการตั้งครรภ์ โครโมโซมแบบ xy ซึ่งกำหนดให้ตัวอ่อนนั้นแสดงความเป็นเพศชายจะได้รับฮอร์โมนแอนโดรเจน เพื่อไปสร้างอวัยวะเพศชายก่อน แล้วฮอร์โมนที่เหลือก็จะถูกส่งกลับไปยังสมองเพื่อให้พัฒนาเป็นเพศชาย แต่ถ้าสมองเกิดได้รับฮอร์โมนไม่เพียงพอ ทำให้ทารกเกิดมาเป็นเพศชายแต่มีลักษณะสมองเป็นเพศหญิง ซึ่งอาจจะยังไม่แสดงออกในวัยเด็ก แต่มาเริ่มรู้ตัวเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น หรือบางคนอาจแสดงออกทางสมองตั้งแต่วัยเด็กอย่างชัดเจน และความเป็นเกย์ยีนแบบนี้ สามารถถ่ายทอดได้ทางพันธุกรรมอีกด้วย
         สาเหตุที่ทำให้เกย์ส่วนใหญ่นั้นมีหน้าตาหล่อเหลา ผิวพรรณผุดผ่อง กว่าผู้ชายทั่วไป เป็นเพราะพวกเค้ามีฮอร์โมนเพศหญิงอยู่ในตัวมากจึงส่งผลให้หน้าตาออกไปทางผู้หญิงจึงดูเรียบเนียน ผ่องใส กว่าผู้ชายทั่วไป รวมถึงการดูแลตัวเองเป็นอย่างดีของชาวเกย์อีกด้วย  แต่ก็ใช่ว่าการเป็นเกย์จะเกิดจากยีนเพียงเท่านั้น บางคนอาจเป็นเพราะการที่จิตใจได้รับความกระทบกระเทือนจากเรื่องร้ายๆบางอย่างที่เกี่ยวกับผู้ชาย หรือบุคคลใกล้ตัวก็เป็นได้ เช่น การที่พ่อทำร้าย หรือเอาเปรียบแม่ การถูกผู้ชายข่มขืน หรืออาจเกิดจากความรำคาญนิสัยของผู้หญิง เช่น ชอบบ่น ชอบโวยวาย กรี๊ด เป็นต้น จึงคิดว่าคบกับผู้ชายด้วยกันสบายใจมากกว่า หรือแม้แต่มีผู้ชายบางคนที่ชอบเล่นฟิตเนต เมื่อไปบ่อยๆเข้าได้พบผู้ชายที่มีกล้ามเนื้อสวยงาม จึงเกิดหลงรักขึ้นก็สามารถเป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น